Cẩm nang du lịch

Bắc Kạn – Miền đất thiên nhiên tươi đẹp và giàu truyền thống

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 
     "Bắc Kạn có suối đãi vàng Có Hồ Ba Bể, có nàng áo xanh" Hai câu ca dao không biết có tự bao giờ, nhưng mộc mạc mà sâu lắng, trữ tình đã khái quát một bức tranh toàn cảnh về tiềm năng thiên nhiên và con người Bắc Kạn. Vậy vùng đất ấy ở nơi đâu? Trên đường du lịch mời du khách hãy cùng tìm đến.

     Từ Thủ đô Hà Nội, theo đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đường Quốc lộ số 3, men theo dòng sông Cầu thơ mộng, qua những bản làng thấp thoáng ven sườn núi của cánh rừng Việt Bắc, du khách sẽ đặt chân lên mảnh đất Bắc Kạn. Nằm cách thủ đô Hà Nội 168Km, thuộc vùng núi Đông Bắc Tổ Quốc, do kiến tạo của bề mặt trái đất cách đây hàng triệu năm, các dãy núi nơi đây bị chia cắt mạnh và các dạng địa hình casto đã ưu đãi cho Bắc Kạn những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng . 

     Bắc Kạn là địa bàn cư trú của đồng bào các dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc có những phong tục tập quán khác nhau nhưng đan xen nhau tạo nên bản sắc chung của dân tộc Việt Bắc mà biểu trưng nhất là văn hóa Tày - Nùng.

     Nằm trong quần thể chiến khu Việt Bắc năm xưa "Cao - Bắc - Lạng - Thái – Hà - Tuyên", Bắc Kạn đã đi vào sử sách dân tộc với các địa danh nổi tiếng trong kháng chiến chống Pháp, hiện nay các địa danh này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích lịch sử cấp Quốc gia như: An toàn khu - Chợ Đồn, di tích Đồi Nà Pậu, Bản Ca, Khau Mạ, Khuổi Linh… gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cán bộ cấp cao Trung Ương Đảng trong thời kỳ 1947 – 1950.

     Còn các địa danh như: Núi Phjabjóoc - nơi hoạt động của đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay ); Hầm bí mật Dốc Tiệm nơi nguyên Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo cuốn sách "Trường kỳ kháng chiến"; Đèo Giàng, Phủ Thông, Chợ Rã... nơi diễn ra các trận đánh lớn chống quân xâm lược…

     Nhưng đến với Bắc Kạn du khách không chỉ thăm chiến trường xưa, tìm về cội nguồn lịch sử mà du khách còn được đến với các thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo với những Hồ, Thác, Hang, Động và sông suối như: Động Nàng Tiên, Động Hua Mạ, Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Thác Nà Khoang, Thác Nà Đăng, Sông Cầu, Sông Năng...

     Đặc biệt du khách sẽ được đến tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Ba Bể, một địa danh có trong truyền thuyết và là "Viên ngọc xanh của núi rừng Việt Bắc". Đến đây, du khách sẽ được dạo chơi trên hồ bằng thuyền Độc Mộc, hòa mình trong không gian thiên nhiên bao la để hít thở không khí trong lành của Vườn Quốc gia - Rừng nguyên sinh trên núi đá vôi với hàng trăm loài động, thực vật đặc biệt quý hiếm, trong đó có 42 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

     Nếu du khách muốn tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa của đồng bào các dân tộc Việt Bắc xin mời hãy ghé thăm các phiên chợ vùng cao, đến với các Lễ hội mùa xuân của từng bản làng, từng dân tộc như chợ Bản Tàu Ba Bể (4,9 ÂL), chợ tình Xuân Dương Na Rì (25/3 ÂL); Các Lễ hội lồng tồng trong tháng giêng âm lịch như: Hội Xuân Ba Bể (10/giêng ÂL), Lễ hội Đền Thắm,  Chùa Thạch Long (6/giêng ÂL) …

     Bắc Kạn còn có nhiều đặc sản của núi rừng. Ở đây có hương vị ngọt ngào của Hồng không hạt giữa mùa thu Bắc Kạn, Lê Ngân Sơn, Quýt Quang Thuận; Khoai môn, mắm tép chua, rượu ngô (Ba Bể); Rau ngót rừng, rau Bồ Khai; Các loại bánh: Bánh gio, bánh Cốc Mò, bánh hoa chuối, những ống nếp lam thơm dẻo... cho du khách dễ dàng lựa chọn một món quà mang đậm hương vị Việt Bắc về biếu gia đình và người thân của mình./.

BSR.jpgHANJIN_Logo.jpggas-shpping.jpgphu-dien.jpgpv-oil.jpgpvco.pngpvtrans-ofs.jpgpvtrans-pac.jpgpvtrans-pct.jpgpvtrans-spt.jpgpvtrans1.png

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TMDV LỮ HÀNH QUỐC TẾ LIBERA (LIBRA TRAVEL)

  Số 37 đường Dương Thị Xuân Quý, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

  0236 3959 777 - 0236 3959 779

  0236 3959 778

  0903 104 678 - 0934 104 678

  info@libratravel.vn

www.libratravel.vn

Chi nhánh công ty

 Chi nhánh tại Quãng Ngãi 

  177 Lê Lợi - Tp.Quảng Ngãi

  0255 652 62 72

  0255 652 62 72

  0911 02 62 72

Chi nhánh tại Long An

  19/4 Võ Công Tồn - Bến Lức - Long An

  0272 3631 045

  0272 3631 045

  0906 620 080 - 0916 620 080

Facebook

Search